Breaking News

Sỏi thận có nguy hiểm không ? Có cách nào chữa khỏi không?

Sỏi thận là một trong số những bệnh khá phổ biến nên không ít người khi chuẩn đoán mắc bệnh sỏi thận thường hay chủ quan và không có biện pháp chữa trị tại thời điểm đó.

Vậy bệnh sỏi thận là bệnh như thế nào? Bệnh sỏi thận có nguy hiểm không ? Liệu có cách nào chữa khỏi được không?...

Đó đang là băn khoăn của rất nhiều người khi mắc bệnh. Bài viết này sẽ giúp các bạn hiểu rõ hơn về bệnh sỏi thận.

Bạn có thể tham khảo thêm:

Bệnh sỏi thận là gì?

Để có thể biết được sỏi thận có nguy hiểm không, trước hết các bạn cần phải hiểu được bệnh sỏi thận là gì?

Sỏi thận là một trong những bệnh về đường tiết niệu khá phổ biến hiện nay. Tại bất kỳ vị trí nào trong đường tiểu như thận, bàng quang, niệu đạo (chỉ có ở nam giới, vì nữ giới có niệu đạo rất ngắn nên không thể tạo sỏi) đều có thể tạo sỏi.

Bệnh có các biểu hiện khá đa dạng, nên không dễ nhận biết ngay. Bệnh sỏi thận có rất nhiều nguyên nhân và cũng có thể gây ra các ảnh hưởng đến bất kỳ phần nào của đường tiết niệu từ thận đến bàng quang.
Đau thắt lưng là biểu hiện rõ nhất bệnh sỏi thận

Bệnh sỏi thận có nguy hiểm không?

Bệnh sỏi thận nếu không được chữa trị kịp thời có thể để lại nhiều biến chứng như: Gây nhiễm trùng khi bệnh để quá lâu như: đi tiểu ta mủ, sốt..

Nếu không kịp thời chữa trị thì có thể thận sẽ bị ứ nước, ứ mủ, hóa mủ và khi đó việc điều trị sẽ trở nên rất khó khăn

Sỏi thận làm tắc hệ niệu: Do sỏi thận đã tồn tại trong thận, nên theo quá trình bài tiết của cơ thể có thể di chuyển và rơi xuống niệu quản hoặc niệu đạo làm tắc hệ niệu.

Nếu thận bị ứ nước lâu ngày, cộng thêm bị nhiễm trùng sẽ dần phá hủy hết các mô thận khiến cho người bệnh bị suy thận có thể ở dạng cấp hoặc mãn tính. Khi đó có thể người bệnh sẽ phải đối mặt với nguy cơ tử vong.

Với những biến chứng của bệnh sỏi thận để lại như trên trên, chắc bạn đã có câu trả lời “sỏi thận có nguy hiểm không? rồi phải không nào.


Có cách nào chữa khỏi bệnh sỏi thận không?

Theo ý kiến của các bác sĩ, bệnh sỏi thận hoàn toàn có thể chữa khỏi nếu chúng ta phát hiện sớm và có phương pháp điều trị kịp thời. Việc điều trị bệnh sỏi thận hiện nay có thể dùng nhiều phương pháp khác nhau như: sử dụng thuốc tây y, các bài thuốc đông y hay các bài thuốc dân gian,....


Chuối hột trong điều trị sỏi thận

Với các thông tin chia sẻ trên đây, chắc hẳn các bạn đã có câu trả lời cho câu hỏi sỏi thận có nguy hiểm không? hay Bệnh có cách nào chữa khỏi không? đúng không ạ. Qua đây các bạn cũng có thể yên tâm và chú ý chăm sóc sức khỏe của mình nhé.

Xem thêm video về độ nguy hiểm của bệnh:

Không có nhận xét nào