Breaking News

Kinh nghiệm chữa sỏi thận bằng lá tre

Cây tre là một loại cây vô cùng quen thuộc với làng quê Việt Nam. Tuy nhiên lại rất ít người biết đến những công dụng chữa bệnh thần sầu của tre, đặc biệt là trong việc điều trị bệnh sỏi thận.

Bài viết sau đây sẽ chia sẻ kinh nghiệm chữa sỏi thận bằng lá tre thật đầy đủ, chi tiết và chính xác để bạn hoàn toàn có thể điều trị sỏi thận dứt điểm tại nhà.

Bạn có thể tham khảo thêm:


1/ Những thông tin thú vị về lá tre có thể bạn chưa biết

Bộ phận của tre thường được sử dụng để làm thuốc trong Đông y là lá tre, hay còn gọi là trúc diệp. Lá tre có vị ngọt, nhàn nhạt, hơi đắng, không quá khó uống.



Lá tre là thảo dược có tính mát, có rất nhiều công dụng như thanh nhiệt, giải độc, lợi tiểu, giải tỏa phiền muộn,… nên thường được sử dụng trong các bài thuốc điều trị rất nhiều loại bệnh như nhiệt miệng, ho, sốt cao, cảm lạnh, hen suyễn, viêm màng phổi, kiết lỵ, mất ngủ,… và trong đó có bệnh sỏi thận.

2/ Cách chữa sỏi thận bằng lá tre

a/ Phương pháp điều chế:

Bạn nấu lá tre tươi thành nước dùng hàng ngày thay trà. Lá tre sẽ đánh tan sỏi dần dần và đào thải ra ngoài theo đường nước tiểu. Duy trì uống nước lá tre trong nhiều tháng, bạn sẽ nhận thấy hiệu quả rõ rệt.

b/ Lưu ý khi chữa sỏi thận bằng lá tre

Cách chữa sỏi thận bằng lá tre vô cùng đơn giản và dễ thực hiện. Bạn hoàn toàn có thể thực hiện phương pháp này tại nhà. Tuy nhiên cách chữa sỏi thận bằng lá tre không có hiệu quả đối với tình trạng bệnh đã nặng, các viên sỏi đã có kích thước lớn (trên 4cm) hoặc đã xảy ra bất kì một biến chứng nào.

Vì vậy bệnh nhân cần đến thăm khám bác sĩ để hiểu rõ tình trạng bệnh của mình trước khi sử dụng cách chữa sỏi thận bằng lá tre, tránh lãng phí thời gian điều trị hoặc gây ra những sự cố nghiêm trọng nào khác.

Một tháng đầu khi chữa sỏi thận bằng lá tre, bạn sẽ cảm thấy bụng vô cùng dễ chịu. Tuy nhiên, sau đó có thể bạn sẽ phải trải qua những cơn đau bụng dữ dội kèm theo nôn mửa.

Lúc này đừng quá lo lắng. Những cơn đau có thể xảy ra do quá trình đẩy các viên sỏi ra ngoài qua đường tiết niệu. Nếu đau quá, bạn có thể dùng thuốc làm giãn đường tiết niệu theo chỉ dẫn của bác sĩ. Bạn chỉ cần chịu khó thêm một thời gian ngắn là viên sỏi đã được đẩy hoàn toàn ra ngoài.

Cách chữa sỏi thận bằng lá tre vô cùng an toàn bởi dược liệu tự nhiên có thể dùng trong thời gian dài mà không gây tác dụng phụ, giúp thanh nhiệt, giải độc, bổ thận, lợi tiểu, ngăn ngừa hình thành sỏi mới, trị dứt điểm bệnh sỏi thận. Tuy nhiên để bài thuốc đạt công dụng hiệu quả nhất và phòng ngừa bệnh tái phát một cách tối đa thì trong khi chữa sỏi thận bằng cách dùng lá tre bạn phải kết hợp với việc ăn uống, nghỉ ngơi, hoạt động điều độ, xây dựng lối sống lành mạnh và một chế độ dinh dưỡng hợp lý.

3/ Cách phòng tránh ngăn ngừa bệnh tái phát sau điều trị

- Ăn ít chất béo chứa nhiều cholesterol.
- Giảm lượng muối sử dụng và các thực phẩm chứa nhiều acid.
- Uống đủ lượng nước mỗi ngày.
- Tăng cường các hoạt động thể dục thể thao một cách điều độ để tăng cường chuyển hóa và nâng cao sức đề kháng cho cơ thể.

Bệnh sỏi thận nếu không được điều trị kịp thời thì có thể sẽ dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm như viêm thận, sưng thận, suy thận,… và một số biến chứng khác nghiêm trọng hơn, có thể đe dọa tới tính mạng người bệnh. Vậy nên việc tìm một phương pháp điều trị bệnh sỏi thận hiệu quả, nhanh chóng là vô cùng cần thiết và cấp bách.

Hi vọng những chia sẻ về cách chữa sỏi thận bằng lá tre trên đấy có thể giúp bạn điều trị dứt điểm
căn bệnh của mình và sớm có một sức khỏe dẻo dai, bền bỉ.

Video 3 bài thuốc nam trị sỏi thận:

Không có nhận xét nào