Breaking News

“Trà dược” từ hạt bưởi chữa sỏi thận, tin được không?

Nhiều người vẫn thắc mắc rằng "hạt bưởi chữa sỏi thận tin được không?". Hôm nay hãy cùng mình đi giải đáp câu hỏi này nhé!

Vì sao có thể dùng hạt bưởi chữa sỏi thận?

Bưởi là một loại trái cây cung cấp rất nhiều các dưỡng chất cho cơ thể như vitamin C, vitamin E, vitamin B1, B2, sắt, caroten và glucoxit, magie,… có công dụng tăng cao sức đề kháng, chống viêm, khử trùng, hạ đường huyết,…

Hạt bưởi được bóc tách từ trái bưởi
Các axit tự nhiên trong bưởi không chỉ làm chậm các quá trình lão hóa mà còn thúc đẩy quá trình hòa tan canxi, ngăn chặn việc canxi tích tụ lại, hình thành sỏi.

Đặc biệt, chất D-limonene trong bưởi, theo nghiên cứu có khả năng ngăn ngừa hình thành sỏi và làm tan sỏi hiệu quả.

Thêm vào đó, hạt bưởi rất giàu chất pectin, đực ứng dụng trong y học giúp làm lành vết thương, điều trị các bệnh về đường ruột và làm giảm lựng cholesterol trong máu, làm giảm nguy cơ hình thành sỏi thận do nồng độ cholesterol cao gây ra.

Bởi vậy, mặc dù chưa có nghiên cứu chính thức nào chỉ ra rằng hạt bưởi có khả năng điều trị bệnh sỏi thận nhưng việc phòng tránh căn bệnh này nhờ hạt bưởi là hoàn toàn có thể.

Ngoài ra, thường xuyên ăn bưởi sau bữa ăn hàng ngày cũng là các phòng bệnh sỏi thận rất hiệu quả.

Bài thuốc dùng hạt bưởi chữa sỏi thận

-         Bước 1: Xay hạt bưởi thành bột
-         Bước 2: Trộn hạt bưởi với mật ong cho vào túi lọc
-         Bước 3: Mỗi ngày lấy 2 túi lọc hãm với nước thành trà để uống
1 lộ trình thuốc cần duy trì uống trà trong vòng 15 ngày. Sỏi sẽ bị bào mòn và đào thải dần qua hệ bài tiết. Tuy nhiên thời gian điều trị bệnh dài hay ngắn phụ thuộc vào cơ địa và tình trạng bệnh của mỗi người.
Mật ong sẽ cung cấp lại các chất vi lương và lượng khoáng chất đã mất qua nước tiểu.

Bạn đọc có thể quan tâm:


Cách tách chiết pectin (chất ngăn ngừa sỏi thận) từ hạt bưởi

Bạn tách hạt bưởi tươi ra bát sau đó đổ ngập nước nóng vào, khuấy mạnh để rửa sạch phần nước nhờn bên ngoài hạt bưởi. Sau khi thấy nước đã đặc sánh thì chắt lấy nước. Đây chính là pectin thô, giúp nhuận tràng, điều hòa tiêu hóa, giảm ượng cholesterol và ngăn ngừa sỏi thận,…

Trên đây là cách dùng hạt bưởi chữa sỏi thận, hi vọng đã cung cấp cho bạn những thông tin bổ ích. Chúc các bạn có một sức khỏe thật tốt!

Một số công dụng khác từ hạt bưởi


Giảm béo

Chất pectin có trong trái bưởi và có nhiều ở trong lớp nhầy trắng bao quanh hạt bưởi có tác dụng như một loại thuốc giảm béo hiệu quả. Bởi pectin làm giảm lượng cholesterol trong máu một cách thần kỳ và an toàn, chính vì thế nếu bạn muốn giảm béo hãy áp dụng mẹo sử dụng hạt bưởi đúng cách để giảm cân an toàn, hiệu quả này nhé.

Cách dùng: Uống 20ml hỗn hợp pectin (sau điều chế) trước bữa ăn 10 phút, ngày 3 lần. Kết hợp với chế độ ăn lành mạnh (nhiều rau, giảm đường, tinh bột và chất béo), chắc chắn bạn sẽ có vòng eo như ý muốn trong 1o ngày thôi nhé.

Hỗ trợ tiêu hóa

Uống từ 20 đến 30 ml dung dịch pectin mỗi ngày sẽ giúp bạn sở hữu một hệ tiêu hóa khỏe mạnh.

Cầm máu

Chảy máu cam, chảy máu chân răng, rong kinh, đa kinh… cứu chữa bằng cách cho uống 20ml x 3 lần trong 60 phút đầu (mỗi lần uống cách nhau 20 phút) kết hợp với nhét bông tẩm pectin vào lỗ mũi chảy máu cam hoặc chỗ răng chảy máu.

Cây chuyện chữa sỏi thận thành công bằng hạt bưởi

Nhìn thấy bác Bảy thường phải vật lộn với những cơn đau do sỏi thận suốt cả năm, cũng chạy chữa nhiều nơi nhưng vẫn không thể chữa trị dứt điểm, Trung quyết tâm tìm kiếm thông tin, nghiên cứu ra bài thuốc trị sỏi thận cho bác mình. Sau 1 năm tìm tòi, cuối cùng Trung cũng tìm ra những hoạt chất điều trị sỏi thận tuyệt vời có trong hạt bưởi.

Em xay hạt bưởi thành bột rồi pha với nước sôi thành trà cho bác uống hàng ngày. Những ngày đầu dùng trà bưởi bác Bảy của Trung đã giảm đau nhức, cảm thấy người nhẹ nhàng hơn nhưng bác cũng đi tiểu rất nhiều khiến bác bị tăng huyết áp do mất nhiều vi lượng.

Trung lại tiếp tục tìm hiểu cách bổ sung vi lượng cho cơ thể và tìm hiểu được mật ong bổ dưỡng bởi cung cấp cho cơ thể rất nhiều vi lượng, vitamin và các chất cần thiết khác. Em đã trộn bột hạt bưởi với mật ong, mỗi ngày pha một chút thành trà cho bác uống.

Sau khi dùng trà bưởi, mật ong được 10 ngày thì bác Bảy đã không còn đau lưng và đi tiểu cũng không thấy buốt nữa. Đến ngày thứ 15 thì bác quyết định đi khám và vô cùng ngạc nhiên khi đã không còn sỏi nữa. Bài thuốc của đứa cháu trai tự điều chế cho bác thật tuyệt vời!

1 nhận xét: