Breaking News

Cách điều trị sỏi thận bằng đu đủ xanh như nào?


Điều trị sỏi thận bằng đu đủ xanh có hiệu quả không đó là thắc mắc của rất nhiều người.  Việc sử dụng đu đủ để chữa sỏi thận là một trong số những bài thuốc dân gian được nhiều người áp dụng, có tác dụng chữa bệnh vô cùng hữu hiệu.

Sỏi thận, căn bệnh không còn xa lạ với nhiều người. Bệnh này thường xuất hiện một số triệu chứng thường gặp như: đau lưng, đau mạn sườn, cơn đau dữ dội lan xuống hông và đùi; tiểu nhiều lần, tiểu buốt, tiểu rắt, tiểu ra máu. Bệnh này nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời có thể gây ra một số biến chứng nguy hiểm với sức khỏe như: suy thận, vỡ thận, nhiễm trùng đường tiết niệu.

Bạn có thể quan tâm:


Điều trị sỏi thận bằng đu đủ xanh như thế nào?

Hiện nay có nhiều cách đễ chữa bệnh sỏi thận. Ngoài việc sử dụng những phương pháp y học tiên tiến như: tán sỏi qua da, mổ nội soi,.. gây đau đớn cho người bệnh, người bệnh có thể sử dụng một số bài thuốc dân gian trong đó có bài thuốc sử dụng đu đủ xanh.



Ngoại việc là loại quả rất tốt với sức khỏe, chứa nhiều khoáng chất, vitamin có lợi, đu đủ còn là vị thuốc chữa bệnh sỏi thận vô cùng đơn giản, dễ sử dụng, chi phí thấp.

Một kết quả nghiên cứu cho biết, trong 100g đu đủ có chứa gần 80mg vitamin C, caroten (tiền vitamine A) 500 - 1.250UI, các vitamin B1, B2. Ngoài ra, đu đủ còn chứa các acid gây men, các khoáng chất tốt cho sức khỏe như: kali, canxi, magiê, kẽm, sắt.

Đu đủ xanh có chứa  4% chất nhựa latex màu trắng đục là hỗn hợp của nhiều proteaza, papain, chymopapain và papaya protenaza rất tốt cho sức khỏe.

Trong Đông y, đu đủ có tên mộc qua, tính hàn, vị ngọt mùi hơi hắc. Đu đủ có tác dụng thanh nhiệt, bổ tỳ, làm mát gan, nhuận tràng, giải độc, tiêu thũng hiệu quả. Những thành phần có trong đu đủ có tác dụng bào mòn sỏi, giúp sỏi có kích thước nhỏ hơn, dễ dàng thoát ra ngoài thông qua đường nước tiểu. Bài thuốc này khá đơn giản nhưng mang lại hiệu quả bất ngờ với người bệnh.

Bài thuốc điều trị sỏi thận bằng đu đủ xanh

Một số bài thuốc trị bệnh sỏi thận hiệu quả người bệnh có thể áp dụng:

Bài thuốc 1:

Chọn quả đu đủ còn xanh loại bánh tẻ  rửa sạch, cắt đầu và đuôi. Sau đó loại sạch hạt giữ nguyên cả vỏ rồi đem hấp cách thủy đến khi đu đủ chín mềm. Bỏ thêm một chút muối vào bên trong đu đủ sẽ đem lại hiệu quả chữa bệnh cao hơn.  Mỗi ngày ăn một lần và ăn liên tục trong 7 ngày, lưu ý ăn hết cả vỏ.

Bài thuốc 2:

Người dùng chọn quả đu đủ gần chín, đem rửa sạch đu đủ rồi đem luộc chín. Bỏ hạt, cho thêm một chút muối rồi lấy thìa xúc ăn. Mỗi ngày ăn 2 lần, ăn liên tục trong khoảng 1 tuần để mang lại hiệu quả cao nhất.

Bài thuốc 3:

Sử dụng hoa đu đủ đực để chữa bệnh sỏi thận. Lấy 300g hoa đu đủ đực tươi, rửa sạch cho vào nồi sắc lấy nước uống. Hoặc  lấy 150 hoa đu đủ đực đem phơi khô rồi sao vàng rồi sắc nước uống. Uống liên tục từ 5-7 ngày, mỗi ngày 1 lần sẽ mang lại hiệu quả bất ngờ.
Để việc điều trị bệnh sỏi thận bằng đu đủ xanh mang lại hiệu quả cao, không làm ảnh hưởng đến cơ thể, người bệnh nên lưu ý:

Không ăn hoặc uống nước đu đủ xanh khi đói.
Với những sỏi có kích thước quá to, người bệnh nên sử dụng kết hợp với các phương pháp Tây y khác như: Tán sỏi qua da, mổ nội soi…
Theo dõi kích thước sỏi thường xuyên thông qua siêu âm hoặc xét nghiệm.

Một số bài thuốc chữa bệnh từ đu đủ xanh

Ngoài công dụng điều trị bệnh sỏi thận, đu đủ là bài thuốc chữa một số bệnh như:

Chữa bệnh gút

Sử dụng 1 quả đu đủ xanh, lá trà xanh phơi khô. Đu đủ rửa sạch, cắt thành từng miếng nhỏ, lá trà xanh rửa sạch. Đun nước sôi rồi cho đu đủ vào, 5 phút sau cho thêm trà xanh vào nồi. Đun thêm 5 phút rồi tắt bếp. Gạn lấy nước uống, uống thay nước lọc liên tục trong vòng 1 tháng.

Chữa ho do phế hư

Để chữa bệnh này sử dụng bài thuốc sau: đu đủ xanh 100g rửa sạch, đường phèn 20g. Sau đó, cho đu đủ và đường phèn vào hầm. Mỗi ngày ăn 2 lần vào trưa và tối. Ăn liên tục trong khoảng 3-5 ngày sẽ có tác dụng.

Chữa bệnh trĩ

Lấy khoảng 150g đu đủ ương rửa sạch, gọt vỏ cắt miếng nhỏ. 100g trực tràng lợn, làm sạch, cắt khúc. Cho đu đủ và trực tràng heo vào hầm cùng: gừng, hành cho đến khi đu đủ nhừ thì dừng lại. Ăn đu đủ hầm trực tràng sẽ chữa khỏi bệnh trĩ.


Không có nhận xét nào