Breaking News

Chữa sỏi thận bằng nước dừa có hiệu quả không?

Chữa sỏi thận bằng nước dừa có hiệu quả hay không đó là thắc mắc của rất nhiều người. Nước dừa giúp loại bỏ các độc tố ra khỏi cơ thể, có tác dụng lọc bàng quang, giải độc và là bài thuốc trị sỏi thận rất hiệu quả.

Kiến thức đông y về nước dừa

Nước dừa không chứa cholesterol, ít đường và carbohydrate. Nước dừa có tác dụng tuyệt vời để khắc phục một số vấn đề sau:

– Làm sạch và ổn định đường tiêu hóa bằng cách diệt giun trong ruột, giúp tiêu hóa dễ dàng hơn và hạn chế khả năng gây bệnh đường ruột.
– Giúp điều hòa huyết áp và chức năng tim do giàu chất điện phân và kali.
Nước dừa có nhiều công dụng trong hỗ trợ điều trị bệnh
– Nước dừa non chứa nhiều vi lượng cần thiết cho cơ thể cũng như lượng vitamin C đủ cho yêu cầu trong ngày, cùng các loại vitamin. Nước dừa ngọt giúp tăng cường sinh lực, trị cảm nắng, xuất huyết, chảy máu cam.
– Cùi dừa non chứa nhiều enzym tốt cho tiêu hóa, có thể dùng để chữa các bệnh viêm loét dạ dày, viêm gan, tiểu đường, trĩ, viêm đại tràng.
– Nếu bạn có cảm giác khó chịu sau khi uống rượu bia, nước dừa sẽ xóa tan dư vị khó chịu ấy một cách nhanh chóng.
– Uống nước dừa thường xuyên có thể làm giảm các vấn đề về đường tiết niệu vì nước dừa có khả năng làm tan sỏi thận và sỏi đường niệu, giúp sỏi dễ dàng bài tiết ra khỏi cơ thể.
– Với những người muốn giảm cân, uống nước dừa là biện pháp hữu hiệu bởi nước dừa làm tăng cường sự trao đổi chất trong cơ thể.

Vì sao có thể chữa sỏi thận bằng nước dừa?

Bài thuốc chữa sỏi thận bằng nước dừa chắc hẳn không còn xa lạ với nhiều người. Từ lâu, ông cha ta đã biết cách dùng nước dừa để trị sỏi thận mang lại hiệu quả chữa bệnh tuyệt với.

Nước dừa chứa nhiều vitamin, chất khoáng rất tốt cho sức khỏe. Nước dừa là thức uống giúp làm giảm các cơn đau do bệnh nhiễm trùng đường tiết niệu gây ra.

Đồng thời, nước dừa còn có tác dụng tống khứ các chất dư thừa có trong nước tiểu như: canxi, phosphate và axit uric giúp làm sạch ống tiểu và bàng quang. Từ đó, nước dừa giúp ngăn chặn quá trình hình thành sỏi trong thận đồng thời làm giảm các biến chứng do sỏi thận gây ra.

Với những người bị sỏi thận, uống nước dừa thường xuyên sẽ giúp bào mòn sỏi, giúp sỏi có thể thoát ra ngoài cơ thể một cách dễ dàng, làm giảm đau đớn.


Ngoài ra, khi cơ thể bị mất nước sẽ dẫn đến các chất có trong nước tiểu không được hòa tan từ đó gây nên bệnh sỏi thận. Việc uống nước dừa sẽ giúp bù nước hiệu quả, làm giảm khả năng bị sỏi thận rất tốt.

Bạn có thể xem thêm một số cách chữa sỏi thận khác:


Lưu ý khi chữa sỏi thận bằng nước dừa

Mặc dù nước dừa được coi là lành tính, có công dụng rất tốt với sức khỏe, tuy nhiên người bệnh cần sử dụng khoa học, hợp lý để không gây ra những biến chứng với sức khỏe. Người bệnh cần lưu ý những điều sau khi sử dụng nước dừa:

  • Uống trực tiếp nước từ quả dừa như vậy sẽ giúp nước dừa giữ được vị thơm ngon, và công dụng với sức khỏe.
  • Không nên uống quá nhiều nước dừa cùng 1 lúc. Trung bình mỗi ngày chỉ nên uống 1 quả, không nên uống lúc trước khi đi ngủ để tránh gây đầy bụng, khó tiêu.
  • Không nên cho thêm đường khi uống nước dừa vì đường sẽ làm các chất dinh dưỡng, vitamin có trong nước dừa không phát huy hết tác dụng, đồng thời làm tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường.
  • Không nên uống nước dừa trước khi hoạt đọng thể thao vì nó khiến tay chân bị rời rạc, làm giảm sức dẻo dai.
  • Những người bị bệnh về đường tiêu hóa như: đầy bụng, tiêu chảy thì không nên uống nước dừa. 
  • Những người bị bệnh trĩ, huyết áp thấp, thấp khớp…không nên uống nước dừa.
  • Phụ nữ mang thai nên uống nước dừa theo chỉ định của bác sĩ.

Ngoài ra, việc sử dụng nước dừa để điều trị sỏi thận có hiệu quả hay không còn phụ thuộc vào cơ địa của từng người. Chính vì thế, khi điều trị bằng phương pháp này lâu ngày không có tác dụng, người bệnh có thể chuyển sang những bài thuốc khác phù hợp hơn. Người bệnh nên tham khảo lời khuyên của bác sĩ để có phương pháp điều trị phù hợp.

Công dụng khác của nước dừa với sức khỏe

Ngoài việc sử dụng để điều trị bệnh sỏi thận, nước dừa còn có nhiều công dụng rất tốt với sức khỏe. Sau đây là một số lợi ích của nước dừa với sức khỏe:

Tăng cường hệ miễn dịch

Nước dừa đực coi là “thần dược” giúp tăng cường hệ miễn dịch của cơ thể. Việc uống nước dừa hàng ngày sẽ giúp hệ thống miễn dịch trở nên khỏe mạnh, giúp tiêu diệt một số vi khuẩn gây hại đồng thời  ngăn chặn các xâm nhập từ bên ngoài vào cơ thể. 

Tạo năng lượng cho cơ thể

Nước dừa chứa hàm lượng khoáng chất cao, uống nước dừa giúp cung cấp năng lượng dồi dào cho cơ thể.  Theo các nghiên cứu, nước dừa có hàm lượng kali, canxi nhiều đồng thời hàm lượng natri lại rất ít nên sẽ giúp cơ thể lấy lai được năng lượng nhanh chóng.

Làm đẹp da

Nước dừa được coi là thận dược giúp làm đẹp da, đặc biệt là những người bị da khô, nám da, mụn hay lão hóa. Uống nước dừa thường xuyên giúp da sáng mịn, trẻ trung. Ngoài ra, có thể chăm sóc da bằng cách massage da mặt bằng nước dừa cũng rất tốt,  giúp làm sạch da và dưỡng ẩm cho da.

Hỗ trợ tiêu hóa

Một cốc nước dừa có hàm lượng chất xơ rất cao, lượng chất xơ này còn lớn hơn nhiều lần lượng chất xơ tối thiểu mà cơ thể yêu cầu hàng ngày. Điều này làm mềm và tăng lượng phân khiến cho việc đi vệ sinh của bạn không còn gặp quá nhiều khó khăn.

Đặc biệt, nước dừa cũng có tác dụng điều chỉnh lượng axit trong dạ dày - tác nhân để cho quá trình tiêu hóa diễn ra trơn tru hơn, giúp cơ thể hấp thụ một cách tối đa các dưỡng chất.

Giảm cân

Liên tục uống nước dừa trong một tuần có thể giúp bạn giảm cân vì trong nước dừa chứa ít calo và không chứa chất béo, khiến bạn không bị tích lũy chất béo trong cơ thể.

Hơn nữa, uống nhiều nước dừa sẽ khiến cho bạn cảm thấy no, không còn thèm ăn nên giảm được đáng kể lượng thức ăn tiêu thụ vào cơ thế.

Giảm cơn đau đầu

Nước dừa là một bài thuốc tự nhiên, hiệu quả trong việc chữa đau đầu. Mất nước có thể gây ra tăng huyết áp và đau đầu, trong khi đó nước dừa có rất nhiều điện giải có tác dụng bù lại lượng nước đã mất, giúp cơ thể thoải mái, nhanh chóng loại bỏ được những cơn đau đầu.

Làm chậm quá trình lão hóa

Nước dừa có tác dụng rất lớn trong việc tăng cường thị lực cho mắt. Đồng thời, loại nước uống này còn ngăn ngừa cũng như cải thiện các bệnh lý khác ở mắt như tăng nhãn áp hay đục thủy tinh thể.

Thông qua việc uống nước dừa mỗi ngày sẽ giảm nguy cơ bị nhồi máu cơ tim và đột quỵ. Quan trọng nhất là làm chậm quá trình lão hóa.

Không có nhận xét nào