Breaking News

Ăn trái thơm trị sỏi thận - Hiệu quả không ngờ!

Bạn có đang gặp rắc rối với những cơn đau do bệnh sỏi thận gây ra? Sau đây mình sẽ mách bạn cách ăn trái thơm trị sỏi thận vô cùng đơn giản mà hiệu quả không ngờ. Bắt tay vào thực hiện ngay thôi bạn thân yêu ơi.

I/ Những nguyên nhân phổ biến gây nên bệnh sỏi thận

Để điều trị bệnh sỏi thận tận gốc, triệt để thì phải bắt nguồn điều trị từ căn nguyên của bệnh. Vì vậy việc tìm hiểu nguyên nhân gây bệnh là cô cùng cần thiết để có 1 lộ trình điều trị hiệu quả. Sau đây chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu về những nguyên nhân gây nên bệnh sỏi thận phổ biến hiện nay nhé!

1. Uống ít nước

Cuộc sống bận rộn với công việc khiến đôi lúc chúng ta quên mất rằng cơ thể mình đang cần bổ sung nước. Việc uống ít nước hàng ngày sẽ làm giảm hoạt động của hệ tiết niệu. Nước tiểu tích tụ lâu trong cơ thể trở nên đậm đặc với nồng độ các chất cặn tăng lên, gây nên nguy cơ hình thành sỏi ở thận và đường tiết niệu

2. Chế độ ăn uống không điều độ

Việc ăn uống không điều độ, chế độ dinh dưỡng không hợp lý như ăn nhiều chất béo chứa hàm lượng choresterol cao, thiếu vitamin A, bỏ bữa sáng,... gây nên các rối loạn trong chuyển hóa và hệ nội tiết, khiến hình thành nên sỏi thận.


3. Viêm nhiễm

Do quá trình vệ sinh không sạch sẽ hoặc do tổn thương gây viêm nhiễm bộ phận sinh dục và hệ tiết niệu, ảnh hưởng đến việc bài tiết nước tiểu cũng là nguyên nhân gây nên bệnh sỏi thận.

4. Lười hoạt động

Việc ngồi nhiều, ít hoạt động do cuộc sống 8 tiếng làm việc mỗi ngày chốn công sở ngày nay chính là nguyên nhận khiến quá trình trao đổi chất diễn ra không được hiệu quả, khiến hình thành nên sỏi thận.
Ngoài ra, những việc suy giảm hoạt động của các hệ cơ quan tiêu hóa và bài tiết, những bệnh lý ở tuyến tiền liệt  gây lắng đọng, tạo sỏi cũng là những nguyên nhân gây nên bệnh sỏi thận.

II/ Những điều tuyệt vời về trái thơm mà có lẽ bạn chưa biết

Trái thơm hay còn gọi là dứa, là một loại quả thơm ngọt rất phổ biến ở nước ta, thường xuyên xuất hiện trong bữa ăn hàng ngày bởi dứa không chỉ là một loại thực phẩm bổ dưỡng mà còn có công dụng làm đẹp tuyệt vời. Nhưng không phải ai cũng biết việc ăn trái thơm trị sỏi thận mang đến hiệu quả không ngờ.

Dứa thơm trị ỏi thận

Theo Đông y, quả dứa có tính mát, chứa nhiều vitamin C giúp thanh nhiệt, lợi tiểu, giải độc,… không chỉ có công dụng làm đẹp da mà còn là 1 vị thuốc được sử dụng trong điều trị nhiều bệnh khác nhau. Đặc biệt, trong dứa có chứa enzyme bromelain. Đây là loại enzyme giúp cải thiện tiêu hóa, bào mòn sỏi và giảm các cơn đau do sỏi thân gây ra.

III/ Các cách ăn trái thơm trị sỏi thận hiệu quả


1. Cách 1:

Bạn gọt sạch vỏ dứa, khoét 1 lỗ nhỏ trên đầu quả rồi cho khoảng 0,3g phèn chua vào. Sau đó, nướng chín dứa thành nước rồi chắt nước dứa ra uống. Mỗi ngày, bạn uống nước dứa 2 lần vào sáng sớm và buổi tối, trước khi đi ngủ. Duy trì đều đặn khoảng 9 ngày, bệnh sẽ thuyên giảm dần.

2. Cách 2:

Bạn cũng gọt sạch vỏ dứa, khoét 11 lỗ nhỏ trên đầu quả rồi cho khoảng 0,3g phèn chua vào. Sau đó cho vào nồi nấu nhừ. Khi dứa đã chín nhừ bạn lấy ra, ăn cả nước lẫn cái. Mỗi ngày ăn 1 quả dứa như vậy, duy tri trong 7 ngày. Đây cũng là 1 cách ăn trái thơm trị sỏi thận hiệu quả.

3. Cách 3:

Bạn gọt sạch vỏ dứa, đem hấp cách thủy với phèn chua. Sau khi dứa đã chín nhừ thì lấy ra ăn cả nước lẫn cái. Duy trì ăn 1 quả dứa như vậy mỗi ngày trong nhiều ngày cũng sẽ khiến viên sỏi của bạn bị đánh tan dần.

IV/ Phòng tránh tái phát sau điều trị

Phương pháp ăn trái thơm trị sỏi thận tuy an toàn nhưng bạn cũng cần phải kết hợp với 1 số điều chỉnh trong sinh hoạt và dinh dưỡng để tránh tình trạng hình thành sỏi mới, tái phát bệnh sau điều trị và phương pháp này cũng chỉ có thể đạt hiệu qủa khi kích thước sỏi vẫn chưa quá lớn (dưới 3cm) và chưa xảy ra biến chứng gì của bệnh.

Vì vậy khi sử dụng phương pháp ăn trái thơm trị sỏi thận cần kết hợp những việc sau:

  • Thăm khám bác sĩ trước và sau khi điều trị
  • Uống nhiều nước
  • Giảm lượng muối và chất béo trong chế độ dinh dưỡng
  • Tránh xa các chất kích thích
  • Ăn nhiều loại thực phẩm chức nhiều vitamin và chất xơ như rau xanh nhưng cần tránh ăn những loại rau có hàm lượng oxalat cao
  • Bổ sung đủ lượng canxi vào bữa ăn
  • Tăng cường hoạt động, rèn luyện thể dục thể thao điều độ, vừa phải

Trên đây là những chia sẻ của mình về phương pháp ăn trái thơm trị sỏi thận. Hi vọng những chia sẻ này có thể phần nào giúp ích cho quá trình điều trị của bạn. Chúc các bạn sớm có một sức khỏe thật tốt.

Không có nhận xét nào