Breaking News

Phải làm gì khi trẻ bị viêm amidan?

Trẻ em là những lứa tuổi, những tầng lớp cần được bao bọc và che chở nhất. Mỗi khi trẻ bị bệnh hẳn bố mẹ trẻ sẽ rất lo lắng cho sức khỏe của trẻ. Khi trẻ bị viêm amidan thì chúng ta cần làm gì để tránh những sự khó chịu trong cơ thể trẻ và chữa trị bệnh một cách nhanh nhất. Bài viết dưới  đây sẽ chia sẻ với các bạn về cách nuôi con thông minh trong điều trị amidan nhé.

Bạn đọc có thể quan tâm: Viêm amidan uống thuốc gì không gây tác dụng phụ?

Viêm amidn ở trẻ nhỏ là gì?

Đối với trẻ nhỏ thì không phải bạn nào cũng có thể nói với bố mẹ rằng mẹ ơi con bị đau chỗ này, con bị đau chỗ kia. Với những bạn trẻ sơ sinh, những bạn chưa biết nói thì việc có sự khó chịu trong cơ  thể các bạn chỉ có thể phán ánh bằng việc quấy khóc bố mẹ  mà thôi.

Trẻ  nhỏ hay bị viêm amidan do sức đề kháng kém
Khi trẻ bị viêm amidan thì phần amidan trong cổ họng bé  sẽ bị sưng lên và đau khiến trẻ rất khó chịu. Khi thấy trẻ quấy khóc mà không rõ nguyên do hãy đưa trẻ đến gặp bác sỹ và tìm  hiểu nguyên nhân nhé.

Dấu hiệu cho thấy trẻ bị VA, viêm amidan và viêm họng

Có nhiều căn nguyên dẫn đến sự xuất hiện những bệnh lý viêm đường hô hấp ở trẻ. Nhưng chủ đạo nhất vẫn là do sự tấn công của các vi khuẩn, nấm, vi rút và các loại kí sinh trùng.

Khi trẻ khởi phát những chứng bệnh này, các triệu chứng thường khá tương đồng nhau. Cụ thể đó là tình trạng cơ thể trẻ sốt nhẹ, nổi hạch ở cổ, đau họng, ho khan, tắc ngạt mũi, chảy nước mũi, biếng ăn, quấy khóc, khò khè trong khi ngủ….

Trẻ bị sốt do viêm amidan
Nếu những dấu hiệu này không sớm được phát hiện và khắc phục. Thì nguy cơ biến chứng và dẫn đến những hậu quả nghiêm trọng là điều khó tránh khỏi.

Có những trường hợp trẻ đã bị biến chứng sang viêm phổi, suy hô hấp và tử vong. Chính vì vậy ngay khi nhận thấy trẻ có những dấu hiệu ban đầu của bệnh. Cần chú ý chăm sóc và có giải pháp đối phó kịp thời. Tránh để bệnh diễn biến phức tạp hơn.

Khi thấy trẻ nhỏ có những dấu hiệu của viêm họng, ho, sổ mũi, quấy khóc cần chú ý chăm sóc trẻ tốt hơn. Nếu các dấu hiệu bệnh qua một ngày mà không thuyên giảm cần phải đưa trẻ đến ngay các cơ sở y tế. Tránh những diễn biến nặng của bệnh.

Cách phòng và chăm sóc trẻ bị viêm VA, viêm amidan và viêm họng

Nuôi dưỡng và chăm sóc trẻ là cả một hành trình dài của các bậc cha mẹ. Do vậy mỗi khi không may trẻ gặp phải một vấn đề nào đó về sức khỏe cũng đều khiến cho các bậc cha mẹ lo lắng.


Khi trẻ khởi phát bệnh, các triệu chứng thường làm trẻ khó chịu và quấy khóc. Lâu dài sẽ ảnh hưởng đến sự phát triển của trẻ. Vì vậy việc chăm sóc trẻ là vấn đề có ý nghĩa rất quan trọng.

Xem thêm: Bạn cần làm gì khi trẻ bị sốt do viêm amidan những vấn đề các bậc cha mẹ cần chú ý

Ngoài sử dụng những loại thuốc đặc trị, chúng ta cần theo dõi thân nhiệt trẻ. Nếu cơ thể sốt quá cao có thể kết hợp chườm ấm để hạ sốt. Đồng thời xây dựng cho trẻ một chế độ ăn uống hợp lý. Khoa học đầy đủ chất dinh dưỡng, qua đó nhằm tạo một sức đề kháng tốt nhất cho trẻ.

Khi trẻ bị viêm amidan các  mẹ cầm phải làm gì?

Không  phải bất cứ bà mẹ nào cũng có những kiến thức nuôi và chăm con tốt, việc đang còn lung túng trước những khó chịu về bệnh của con là điều dễ nhìn thấy và có thể cảm thông được với những bà mẹ trẻ còn thiếu kinh nghiệm. Khi trẻ bị viêm amidan các mẹ nên làm theo một trong những cách sau:

Đưa trẻ đến trạm y tế gần nhất để được các bác sỹ ở đây chẩn đoán về những điều mà trẻ đang gặp phải và nghe lời khuyên chăm con từ bác sỹ.

Đối với trẻ nhà bạn đã biết nói thì khi trẻ chỉ ra rằng con bị đau  họng, họng con khó chịu thì khi đó bạn có thể hiểu rằng trẻ đang bị viêm amidan và cần cho trẻ uống nhiều nước hơn bình thường để có thể làm mát vùng họng cho trẻ.

Cho trẻ uống nhiều nước giúp cổ họng trẻ  dễ chịu hơn

Vào mỗi bữa ăn  nên cho trẻ ăn những loại thức ăn mềm dễ nuốt trôi giúp cho việc ăn uống của trẻ không quá khó chịu khi thức ăn đi qua cổ họng.

Không cho trẻ uống nước đá, nước lạnh hay nằm trực tiếp dưới điều hòa hay quạt gió dễ dẫn  đến việc bệnh sẽ nặng thêm do hút hơi lạnh trực tiếp vào cơ thể.

Nên để con chơi trong phạm vi gần, không đi ra nơi có nhiều khói bụi giúp cho vi khuẩn dễ dàng xâm nhập vào cơ thể con thông qua đường hô hấp.

Cho con sử dụng bất cứ loại thuốc nào cũng cần tham khảo ý kiến của bác sỹ.

Không có nhận xét nào